Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
Trang chủLàm đẹpHỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG NÁM MẢNG CÙNG DƯỢC MỸ PHẨM

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG NÁM MẢNG CÙNG DƯỢC MỸ PHẨM

Nám mảng là tình trạng nám phổ biến bậc nhất hiện nay, đặc biệt là những nơi có khí hậu nóng ẩm, mật độ tia UV cao. Để điều trị được tình trạng da này, bạn cần phải có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các phương pháp điều trị khác nhau. Cùng RejuvE khám phá “Chiến lược khoa học hỗ trợ điều trị thành công nám mảng” nhờ vào Dược mỹ phẩm bạn nhé!

1. Sơ lược về nám mảng:

Nám mảng được xếp là một trong những tình trạng da khó điều trị nhất hiện nay, là kết quả của quá trình hình thành hắc sắc tố Melanin quá mức tại một hoặc vài vùng da nhất định, từ đó sẽ tạo thành những mảng tối màu khá lớn trên làn da, gây mất thẩm mỹ. Nám mảng thường sẽ tập trung vào hai bên má vì đây là các vị trí tiếp xúc với tia UV nhiều nhất.

Tia UV hình thành nám mảng sẽ diễn ra khi bạn tiếp xúc với tia UV trong ánh sáng mặt trời, ánh sáng xanh trong các thiết bị điện tử thời gian dài mà không được bảo vệ da đầy đủ. Sắc tố Melanin không nguy hiểm, nó được sinh ra để tạo lớp màng bảo vệ khi da chúng ta tiếp xúc với các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, khi sản sinh quá mức sẽ tạo thành các vùng da nám, rất khó để khắc phục, gây cảm giác tự ti, xấu hổ và ngại giao tiếp.

Ngoài việc tạo nên trạng thái da không đồng đều màu, nám mảng kéo dài sẽ gây nên những hệ lụy như da tổn thương sâu, đỏ rát, kích ứng và nhạy cảm hơn. Đồng thời nếu cứ duy trì tình trạng nám lâu năm, tốc độ lão hóa của làn da bạn sẽ tăng lên đáng kể. Nám mảng nằm ở tầng ngoài cùng của da – lớp thượng bì và được xem là dạng nám nhẹ, có khả năng phản hồi tốt với các phương pháp điều trị.

2. Nguyên nhân cụ thể trong việc hình thành Nám mảng:

Ở phần trên, RejuvE cũng đã có nhắc đến một trong những nguyên nhân gây ra nám mảng chính là việc tiếp xúc thường xuyên với tia UV trong ánh sáng mặt trời. Ngay sau đây, cùng nhau tìm hiểu thêm những nguyên nhân vì sao mắc phải tình trạng này bạn nhé!

Tác dụng không mong muốn từ thuốc:

Theo nghiên cứu, một vài loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc điều hòa kinh nguyệt, thuốc tránh thai,… có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, bao gồm ảnh hưởng đến nội tiết tố và tích tụ hắc sắc tố dưới da từ đó hình thành mảng nám và đốm nám.

Rối loạn chức năng gan và các bệnh lý liên quan đến gan bên trong cơ thể:

Gan có vai trò quan trọng trong việc thanh lọc và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Nếu chức năng gan bị suy giảm hoặc hoạt động không ổn định, chất độc có thể tích tụ trong cơ thể và dưới da. Da mặt là một trong những vị trí phản ánh hoạt động gan. Do đó, nám da có thể xuất hiện khi chức năng gan bị suy giảm hoặc không hoạt động trơn tru.

Nám mảng do sự thay đổi của hormone:

Sự thay đổi và mất cân bằng hormone cũng là một trong những nguyên nhân có thể tác động đến hoạt động sản xuất melanin, làm cho da hình thành mảng nám và vết nâu sẫm.

Tổn thương da do các yếu tố ngoại lai:

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra nám mảng chính là việc bạn vô tình hoặc cố ý sử dụng những sản phẩm lột tẩy, chứa corticoid quá dài. Những sản phẩm này sẽ khiến lớp hàng rào bảo vệ da của bạn bị bào mòn không kiểm soát, kích thích mao mạch máu dưới da, từ đó da sẽ rơi vào tình trạng mỏng yếu, không có lớp màng bảo vệ. Ngay lúc này, da chúng ta sẽ nhạy cảm hơn, không có khả năng kháng cự trước tác động tai hại của tia UV và môi trường, gây nên tình trạng nám mảng kéo dài khi tiếp xúc với Tia UV.

3. Phương pháp điều trị nám mảng chuẩn khoa học:

Hiện nay có rất nhiều phương pháp khác nhau để điều trị tình trạng nám mảng, tuy nhiên bạn cần phải phối hợp nhiều phương pháp khác nhau và có sự thăm khám của Bác sĩ (nếu thực hiện các xâm lấn bằng máy móc), được tư vấn bởi chuyên gia để có kết quả điều trị tối ưu nhất.

3.1 Điều trị nám bằng thiết bị xâm lấn tại phòng khám, bệnh viện:

Đây được xem là phương thức điều vị Nám mảng nhanh chóng nhất nhờ vào tia Laser với các bước sóng ngắn dài khác nhau tùy thuộc vào từng tình trạng nám. Tia Laser sẽ trực tiếp xóa đi các sắc tố melanin (nám) dưới da và trả lại cho bạn làn da tươi sáng, mịn màng và đều màu như trước. Tuy nhiên, quá trình nghĩ dưỡng và chăm sóc da sau liệu trình xâm lấn này cũng khắc khe hơn, cần nghỉ ngơi dài ngày, chống nắng kỹ càng, phải phục hồi da và cũng dễ tái phát nám mảng nếu không tuân thủ nghiêm ngặt.

3.2 Điều trị nám bằng phương pháp Peel da:

Khi sử dụng phương pháp này, bác sĩ sẽ trực tiếp sử dụng acids hàm lượng cao để kích thích đổi mới tế bào, làm mềm mịn da và tăng cường khả năng thẩm thấu của các sản phẩm sau đó. Một vài loại Peel da còn có khả năng bổ sung các thành phần ức chế hắc sắc tố Melanin. Tuy nhiên phương pháp này cũng khá mạo hiểm vì đang trực tiếp tạo tổn thương trên bề mặt, dễ dàng bị tăng sắc tố sau peel trị nám.

3.2 Sử dụng dược mỹ phẩm khoa học:

Đây được xem là phương pháp điều trị nám mảng an toàn nhất bởi nó sẽ cung cấp những hoạt chất điều trị nám hằng ngày, tuy sẽ hơi chậm nhưng đảm bảo kết quả không lo tác dụng phụ, an toàn và lành tính.

RejuvE là thương hiệu Dược mỹ phẩm hàng đầu Italia, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những sản phẩm hỗ trợ điều trị nám mảng cực kỳ hiệu quả:

INTERACTIVE NANO C :

Sản phẩm dưỡng da sử dụng như bước đệm trước khi dùng sản phẩm đặc trị nám mảng, cung cấp 20% Vitamin C cho làn da, tế bào gốc táo Thụy Sĩ ngăn ngừa sắc tố melanin, chống oxy hóa mạnh mẽ.

Rejuve Interactive Nano C

INTERACTIVE CELLULAR WHITE (Tinh chất trị nám mảng chuẩn y khoa):

Sản phẩm bắt buộc phải có, được xem là sản phẩm đặc trị cho vấn đề da tối màu, nám mảng, sạm và tàn nhang. Với công nghệ Nano vô cùng tiến tiến, Cellular White nhanh chóng giúp các vết nám trên làn da được cải thiện về sắc độ lẫn kích thước, ngừa tình trạng nám quay lại nếu bạn có lựa chọn liệu trình điều trị nám mảng qua hình thức xâm lấn như peel, laser,…

Thành phần bao gồm :

Arbutin : Hiệu quả gần như Hydroquinone nhưng nhẹ dịu và an toàn tuyệt đối, được chứng minh là một trong những chất dưỡng trắng, sáng da và giảm nám hiệu quả cao nhất. Arbutin còn ức chế quá trình oxy hóa tyrosine.

Vitamin C dạng ổn định kích thích sản xuất collagen, làm mờ nếp nhăn, đều màu da, bảo vệ da trước tác hại của các gốc tự do

Linoleic Acid : Tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp giữ ẩm và ngăn ngừa kích ứng

Lecithin : Giúp dưỡng ẩm, giữ ẩm và phân tán các hạt sắc tố, chống oxy hóa

Tocopheryl acetate : Vitamin E ổn định tuyệt đối, bảo vệ màng tế bào khỏi những tổn thương, ngăn ngừa lão hóa do tia bức xạ UV và quá trình peroxy hóa lipid.

Rejuve Interactive Cellular White

Duy trì sử dụng những sản phẩm trên để hoàn thành tốt quá trình điều trị nám mảng tại nhà bạn nhé!

Blog mới

Được quan tâm